Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Sử dụng máy giặt khô công nghiệp và hóa chất giặt khô để giặt

Mỗi một loại vải đều phù hợp với một cách giặt là nhất định. Hẳn chúng ta đều rất băn khoăn không biết cách mình chăm sóc những bộ quần áo yêu thích của mình đã đúng hay chưa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta cách giặt đúng cách cho từng loại vải
Vải bông (cotton)
     Vải bông được dệt từ sợi bông và thường được ngâm cho co trước khi may thành quần áo, do vậy, việc giặt giũ loại vải này khá đơn giản. Bạn có thể giặt bằng máy giặt gi đình hoặc máy giặt công nghiệp với nước ấm hoặc lạnh và các loại chất tẩy đa dụng.
                      Sử dụng hóa chất giặt là hóa chất giặt khô
Vải sợi tổng hợp
     Các loại vải polyester, nylon, spandex, acrylic và acetate không co rút và sẽ dễ dàng tẩy sạch các vết bẩn gốc nước. Hầu hết các loại vải này có tĩnh điện và có thể tạo nên các nếp nhăn vĩnh viễn trong quá trình sấy nóng, do vậy hãy làm khô ở nhiệt độ bình thường đến thấp. Bạn có thể giặt máy bằng nước ấm với hóa chất giặt là chất tẩy đa dụng.
Len và sợi hữu cơ (lông thú)
     Các loại vải dệt từ lông thú như cừu, dê thường rất bền, nhưng rất dễ bị co rút ở nhiệt độ cao, vậy nên hãy tránh giặt nóng và sấy quần áo, vật dụng từ loại vải này. Bạn nên giặt khô  với máy giặt khô và dung môi hóa chất giặt khô hoặc giặt tay với nước lạnh và chất tẩy nhẹ, sau đó phơi khô chứ không sấy.
Lụa tơ tằm
     Được dệt từ những sợi tơ hữu cơ từ con tằm, loại vải sang trọng này được hồ cứng và nhuộm màu. Vải lụa đòi hỏi sự chăm sóc tương đối cẩn thận và cầu kỳ để giữ được chất lượng vải cũng như màu sắc. Bạn nên giặt tay nhẹ nhàng với dầu gội đầu dịu và phơi khô tự nhiên trong bóng râm.
Tơ nhân tạo (rayon)
     Vải tơ nhân tạo được làm từ bột gỗ qua xử lý hóa chất. Với đặc tính mịn, mát và thoải mái, loại vải này được xem là vải bán tổng hợp. Vải tơ nhân tạo khi giặt có thể bị loang màu, co rút, hoặc mất độ sắc sảo của vải. Bạn nên giặt khô với máy giặt khô và dung môi hóa chất giặt khô hoặc giặt tay nước lạnh với chất tẩy nhẹ và phơi khô tự nhiên.
                         Sử dụng hóa chất giặt là, hóa chất giặt khô
Vải lanh (linen)
     Loại vải được dệt từ sợi lanh, được hồ cứng để tạo độ đanh và sắc sảo cho vải. Vải lanh rất dễ nhăn và cần phải ủi; đặc tính vải nhẹ và mát. Nên giặt khô hoặc giặt nước lạnh với chất tẩy nhẹ, phơi khô tự nhiên.
Dung môi hóa chất giặt khôMáy giặt khô công nghiệp và hóa chất giặt khô

Liên hệ 0981.124.689/ 0948.612.666 để được tư vấn và mua hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét