Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tẩy các vết mỹ phẩm trên quần áo không sử dụng hóa chất giặt là (P.1)

Nếu bạn đã từng bị mỹ phẩm lên quần áo, hẳn bạn sẽ biết những vết bẩn đặc biệt đó khó tẩy sạch nếu không dùng đến những loại hóa chất giặt là giặt tẩy. Tuy nhiên, đây lại là tai nạn có thể xảy ra như cơm bữa với những cô nàng hay trang điểm. Vậy chẳng lẽ đành bó tay chấp nhận nhìn chiếc áo yêu quý có thêm một vết "họa tiết" bất đắc dĩ hoặc tệ hơn là bỏ xó chiếc áo đó và nghĩ ngay đến việc sắm một chiếc áo mới thay thế cho nó ? Rất may là những vết kem nền, son môi, v.v... dính vào quần áo tuy cứng đầu nhưng không phải là không có cách xóa chúng và chỉ cần nắm được vài mẹo sau đây, bạn có thể dễ dàng xóa sạch dấu vết của chúng mà cũng không cần phải sử dụng đến hóa chất giặt tẩy đặc biệt.

1. Kem nền

 Nếu bạn là người có thói quen trang điểm xong rồi mới thay áo, nhất là áo chui đầu, nhiều khả năng kem nền và phấn nền sẽ dính vào phần cổ áo. Những lúc như vậy, bạn cần nhớ kem nền (loại không chứa dầu) có thể bị chính là kem cạo râu - sản phẩm mà ắt hẳn bố hoặc anh trai hoặc ông xã bạn vẫn dùng hằng ngày. Để xử lý vết kem nền, trước hết, hãy làm ướt chỗ áo bị dây bẩn, tiếp theo thoa đều kem cạo râu lên đó và dùng bàn chải mềm (bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ) chải nhẹ, sau đó mang chiếc áo đi giặt như bình thường với máy giặt gia đình hoặc máy giặt sấy công nghiệp.
Tẩy các vết mỹ phẩm trên quần áo không sử dụng hóa chất giặt là (P.1)
Trong trường hợp loại kem nền mà bạn dùng có chứa dầu thì thay vì kem cạo râu, hãy dùng nước rửa chén bát. Nước rửa chén bát sẽ giúp hòa tan chất dầu trong kem nền và làm vết kem nền biến mất khỏi chiếc áo của bạn.

2. Phấn nền

Khi chẳng may làm rơi phấn nền ra áo, bạn phải ghi nhớ trong đầu là không được dùng tay phủi theo bản năng bởi việc này chỉ làm những hạt phấn bám sâu hơn vào các kẽ của vải mà thôi.
Tẩy các vết mỹ phẩm trên quần áo không sử dụng hóa chất giặt là (P.1)
Đổi lại, hãy rũ chiếc áo một cách nhẹ nhàng để loại bỏ những hạt phấn thừa, sau đó thấm một chút dung dịch tẩy rửa vết bẩn quần áo chuyên dụng vào một chiếc khăn ẩm rồi dặm đều lên vết phấn. Sau cùng bạn xả lại với nước rồi giặt áo như bình thường. Cách này cũng có thể áp dụng với những loại mỹ phẩm dạng bột khác như phấn mắt và phấn má.
(Còn tiếp)
Chúc các bạn thành công !
TN Việt Nam hiện đang cung cấp hóa chất giặt là giặt tẩy công nghiệp
Liên hệ để được tư vấn và mua hàng: 0981.124.689/ 0948.612.666
Nước giặt chính dạng lỏng vic-kleen Malaysia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét