Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Cẩm nang bảo quản quần áo rét sau khi giặt khô là hơi

Quần áo rét và đặc biệt là quần áo lông vũ hay quần áo da, quần áo dạ nếu giặt bằng phương pháp thông thường với nước và hóa chất giặt là sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo, form áo. Với những loại quần áo này theo khuyến cáo của nhà sản xuất cũng như chúng tôi. Các bạn nên lựa chọn phương pháp giặt khô là hơi với máy giặt khô công nghiệp và dung môi hóa chất giặt khô
Sau khi giặt xong chúng ta cần phải có những phương pháp bảo quản phù hợp để giữ cho quần áo không bị cũ cũng như ẩm mốc...
Trong phạm vi cầm nang này, chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn những cách bảo quản hiệu quả sau: 
1. Chất liệu lông cừu (cashmere)
Cẩm nang bảo quản quần áo rét sau khi giặt khô là hơi
- Khi giặt đồ len lông cừu, tuyệt đối không vắt bằng cách xoắn vặn như thông thường bởi cách này có thể khiến món đồ bị biến dạng. Để làm ráo nước, bạn có thể dùng đến chiếc rổ quay rau (salad spinner). Trong trường hợp bạn không có rổ quay rau, hãy đặt dùng một chiếc khăn để thấm bớt nước trên món đồ rồi trải thẳng nó lên lưới phơi đồ chuyên dụng và để như vậy cho đến khi khô. 
- Luôn gấp đồ len lông cừu làm ba để tránh nếp gấp chạy dọc giữa thân áo khi mặc.
- Khi hết mùa lạnh, hãy ghi nhớ giặt sạch sẽ len lông cừu trước khi cất tủ để hạn chế tối đa nguy cơ nấm, mốc, mối mọt tấn công.
2. Chất liệu len
Cẩm nang bảo quản quần áo rét sau khi giặt khô là hơi
- Để loại bỏ vết bẩn trên đồ len sáng màu, bạn hãy dùng khăn mềm hoặc khăn giấy nhúng vào nước lạnh hoặc nước soda rồi chấm nhẹ nhiều lần lên vết bẩn.
- Hai thời điểm bạn nhất thiết nên giặt áo khoác len là vào đầu và cuối mùa lạnh. Mối, mọt thường bị thu hút bởi những yếu tố như mùi hương cơ thể người, thức ăn và vì vậy, chiếc áo của bạn sẽ trở thành "mồi ngon" của chúng nếu không được giặt sạch sẽ trước khi cất tủ.
- Hạn chế cất nhiều đồ vật vào trong túi áo len/quần len để tránh tình trạng dão, mất dáng.
- Cách giặt tay và phơi đồ len: Ngâm đồ trong nước ấm vừa pha nước giặt có thành phần thật nhẹ dịu trong 3 - 5 phút rồi xả sạch với nước mát; sau khi giặt sạch, nhẹ nhàng ép bớt nước khỏi món đồ rồi trải thẳng món đồ lên lưới phơi, tuyệt đối không phơi bằng cách treo thông thường để tránh dão áo. 
- Tuyệt đối không dùng chất tẩy hay giặt đồ len với nước nóng.
- Đối với những chiếc quần len bó sát, bạn nên để khoảng cách giữa hai lần mặc là 24 giờ để chúng có thể đàn hồi về trạng thái ban đầu.
(Còn tiếp...)


Liên hệ để được tư vấn và chọn cho mình sản phẩm chất lượng nhé: 0981.124.689/ 0948.612.666

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét